Dự án: Lồng HDPE Yên Bái tại Hồ thủy điện Thác Bà

Dự án cụm lồng HDPE Yên Bái năm 2022 là bước đi đúng đắn của STP Group. Bởi tỉnh Yên Bái đang đẩy mạnh nuôi trồng thủy sản, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư phát triển. Hãy cùng STP Group tìm hiểu về dự án tại Hồ thủy điện Thác Bà trong bài viết dưới đây. 

1. Thông tin chung về dự án lồng HDPE Yên Bái 

1.1 Tổng quan về dự án 

Sau đây, STP Group xin giới thiệu đến nhà đầu tư về dự án lồng HDPE Yên Bái

  • Tên dự án: Lồng HDPE – STP Group tại Hồ thủy điện Thác Bà, Yên Bái 
  • Vị trí: Thác Bà, Yên Bái 
  • Nhà thầu thi công: STP Group 
  • Đơn vị triển khai dự án: STP Group 
  • Quy mô: Chuỗi các lồng tròn HDPE đường kính từ 10m (số lượng 53 chiếc)  
  • Loại hình: Tư nhân 
  • Đối tượng nuôi trồng: Nuôi cá nước ngọt 

1.2 Giới thiệu về sản phẩm lồng tròn HDPE đường kính từ 10m 

Tiếp theo, STP Group xin giới thiệu đến nhà đầu sản phẩm lồng tròn HDPE được ứng dụng trong dự án lồng HDPE Yên Bái

lồng tròn HDPE

Thông số kỹ thuật: 

  • Chất liệu: Nhựa HDPE 
  • Màu sắc: Ống nhựa màu đen  
  • Cấu trúc: Ổng nổi chính, phụ kiện, ống tay vịn 
  • Ứng dụng: Có thể nuôi trồng thủy sản trong các vùng ngọt – mặn – lợ, từ trong 3 hải lý tới trên 6 hải lý, nuôi xa bờ hay nuôi đa tầng. 
  • Kích thước: 10m, 12m, 16m, 20m 

Vật tư chi tiết 

  • Khung nâng chính HDPE
  • Cột đứng HDPE 
  • Tay vịn HDPE 
  • Bộ gông HDPE 

2. Dự án lồng HDPE Yên Bái xuất phát từ thực tiễn

Mặc dù là tỉnh miền núi nhưng Yên Bái lại có rất nhiều tiềm năng phát triển nuôi trồng thủy sản. Trên địa bàn tỉnh có khoảng 32.000 ha mặt nước sông, hồ… Trong đó có 5.000 ha thích hợp cho nuôi thâm canh tập trung đạt năng suất ao. Đặc biệt, tiềm năng rõ nhất là ở hồ Thác Bà với 19.000 ha mặt nước. Bên cạnh đó, đầm Vân Hội, hồ Từ Hiếu hay sông Chảy cũng có nhiều tiềm năng nuôi trồng với nguồn lợi thủy sản phong phú, đa dạng loài giống… 

Tuy nhiên, nuôi trồng thủy sản trong tỉnh vẫn còn hạn chế. Đặc biệt là tác động từ biến đổi khí hậu, thiên tai đã gây thiệt hại không nhỏ cho ngành. Tại Thác Bà, người dân vẫn chủ yếu nuôi cá bằng các phương pháp truyền thống như nuôi cá quây lưới tại các eo, ngách,… không đạt hiệu quả kinh tế cao, dễ bị ảnh hưởng bởi tác động bên ngoài. 

Yên Bái đã nhận thấy rõ được tiềm năng phát triển nuôi biển, nỗ lực đưa nó trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Thực hiện mục tiêu trên, tỉnh đã chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, khoa học công nghệ, tăng cường khuyến ngư, xây dựng cơ sở sản xuất giống… Ngoài ra, Yên Bái triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ phát triển nuôi trồng thủy sản. 

STP Group đã nhanh chóng chớp thời cơ phát triển nuôi trồng thủy sản này. Trong năm 2022, STP Group đã triển khai dự án lồng HDPE Yên Bái tại Hồ thủy điện Thác Bà. 

lồng HDPE Yên Bái

3. Lợi ích dự án lồng HDPE Yên Bái mang lại 

Dự án lồng HDPE Yên Bái sau khi triển khai đã gặt hái được nhiều thắng lợi. Cùng tìm hiểu những lợi ích dự án đã đem lại cho nhà đầu tư và ngư dân: 

lồng HDPE Yên Bái

Lợi ích dự án đem lại rất ý nghĩa trong nuôi trồng thủy sản của tỉnh 

3.1 Nâng cao hiệu quả kinh tế trong nuôi trồng thủy sản

Dự án lồng HDPE Yên Bái được thực hiện đã làm tăng năng suất nuôi trồng thủy sản ấn tượng. Nhà đầu tư và ngư dân thực hiện được nguyện vọng đạt hiệu quả kinh tế cao trong nuôi biển. Thành công đó là nhờ vào ưu điểm vượt trội của lồng tròn HDPE STP. 

Lồng tròn HDPE có khả năng hoạt động ổn định trong thời gian dài, kể cả trong điều kiện khắc nghiệt. Sử dụng lồng HDPE STP thì quy trình chăm sóc, thu hoạch đơn giản, không cần máy móc cầu kỳ. Nó đã giúp ngư dân và nhà đầu tư tiết kiệm được nhiều chi phí không cần thiết. 

Đặc biệt, lồng tròn HDPE sử dụng trong dự án lồng HDPE Yên Bái cho năng suất cao hơn rất nhiều so với các loại lồng truyền thống khác. Vật nuôi sinh trưởng phát triển tốt hơn, tỷ lệ sống cao hơn từ 15 – 20%. 

Ngoài ra, sự thông thoáng của lồng cũng là nhân tố quan trọng giúp hạn chế dịch bệnh phát sinh, lây lan. Nhờ đó đảm bảo được môi trường sống an toàn cho vật nuôi, năng suất nuôi biển cũng từ đó nâng cao hơn rất nhiều. 

3.2 Đem đến mô hình phát triển bền vững cho nhà đầu tư 

Ô nhiễm môi trường luôn là vấn đề nhức nhối trong nuôi trồng thủy sản. FAO – 2015 về vật liệu ứng dụng trong nuôi trồng thủy sản đã công nhận lồng HDPE STP thân thiện với môi trường. Dự án đã đóng góp một phần vào bảo vệ môi trường, giảm thiểu tối đa tác động tiêu cực đến thiên nhiên. 

So với các loại lồng truyền thống khác chỉ có tuổi thọ từ 3 – 5 năm, lồng tròn HDPE có độ bền lên đến 50 năm. Ngoài ra lồng còn có khả năng kháng tia UV, oxy hóa, tính tái chế cao… Vừa giúp nhà đầu tư tiết kiệm chi phí, vừa bảo vệ môi trường tự nhiên. 

Những ưu điểm vượt trội trên đây đã chứng tỏ dự án lồng HDPE Yên Bái đã đem đến cho nhà đầu tư mô hình nuôi trồng thủy sản phát triển bền vững nhất. 

3.3 Ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu 

Cũng giống như các địa phương khác, Yên Bái cũng phải gánh chịu tác động tiêu cực từ biến đổi khí hậu, thiên tai như lũ quét, sạt lở đất… Ngành nuôi trồng thủy sản của tỉnh hàng năm đều bị thiệt hại không nhiều thì ít từ tác động tiêu cực đó. 

Dự án lồng HDPE Yên Bái tại Hồ thủy điện Thác Bà đã góp phần giải quyết vấn đề nhức nhối trên. Bởi lồng tròn HDPE có độ nổi tốt, khả năng chịu lực cao, dễ thích nghi với biến đổi khí hậu. 

Đặc biệt, dùng lồng HDPE ứng phó với thiên tai trong nuôi trồng thủy sản chính là giải pháp hữu hiệu nhất. Bởi lồng ít bị ảnh hưởng từ các biến động bên ngoài… Thêm vào đó, ống HDPE có tính mềm dẻo, có thể chịu được sức uốn cong nước trên hồ thủy điện. 

4. Mua lồng HDPE đạt tiêu chuẩn ở đâu? 

STP tự hào là Top 5 doanh nghiệp ngành nhựa lớn nhất Việt Nam, đi đầu trong sáng tạo mô hình nuôi trồng thủy sản hiện đại, ứng dụng công nghệ cao, bảo vệ môi trường. 

STP Group luôn cam kết đảm bảo đem đến cho khách hàng sản phẩm có chất lượng tốt nhất: 

  • Cam kết chất lượng đạt theo tiêu chuẩn địa phương và quốc gia trong hạ tầng nuôi trồng thủy sản
  • Mua bán thỏa thuận hợp đồng rõ ràng, lợi ích cho khách hàng luôn được đảm bảo. 
  • Thi công đúng tiến độ, không bán hay chuyển thầu cho đơn vị khác. 
  • Cam kết không làm ô nhiễm môi trường, dọn dẹp sạch sẽ sau thi công. 
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm, nhiệt tình hỗ trợ. 
  • Chính sách bảo hành, bảo dưỡng sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. 
  • Ứng dụng công nghệ Icheck hiện đại truy xuất rõ nguồn gốc, thông tin sản phẩm. 

Dự án lồng HDPE Yên Bái do STP Group triển khai tại Hồ thủy điện Thác Bà trong năm 2022 đã đạt được thành công vang dội. Thực tế đã cho thấy, nhà đầu tư đã nhận được nhiều lợi ích thiết thực từ dự án. Dự án cũng đánh dấu bước phát triển mới trong ngành nuôi trồng thủy sản của tỉnh Yên Bái nói chung và Thác Bà nói riêng. Liên hệ theo đường dây nóng: 0983.799.269 để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất về sản phẩm lồng HDPE STP.